Chi tiết

Sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 diễn ra cuối tháng 2 tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho Việt Nam, trong đó, ngành du lịch đang đứng trước “cơ hội vàng” quảng bá hình ảnh, tăng sức hút mạnh mẽ về một điểm đến an toàn, hấp dẫn, giàu bản sắc đối với thế giới.

Du lịch Việt Nam đang từng bước định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới; trở thành điểm đến được xếp hạng, vinh danh hàng đầu trong khu vực nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa độc đáo… Năm 2019, ngành du lịch hy vọng sẽ viết tiếp những kỳ tích, đó là đón 103 triệu lượt khách, quyết tâm về đích trước 1 năm so với mục tiêu tại Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn (đón thu hút 17-20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa).

hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, ngành du lịch cần khai thác hiệu quả thế mạnh, tiềm năng; đặc biệt, nắm bắt các cơ hội từ sự mở cửa, hội nhập đầy sôi động của đất nước. Việc Việt Nam được lựa chọn là chủ nhà đăng cai nhiều sự kiện quốc tế quan trọng không chỉ là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam sâu rộng hơn về một điểm đến có cảnh quan tươi đẹp mà còn an ninh, an toàn.

Vì vậy, cùng với các lĩnh vực kinh tế khác, ngành du lịch đang rất mong chờ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều sắp tới sẽ là một cú huých, “cơ hội vàng” khẳng định sức hút của mình.

Nhận định về sự kiện quốc tế này, lãnh đạo Chính phủ, Bộ Ngoại giao cũng đã khẳng định, đây là cơ hội tuyệt vời nhất để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đặc biệt, lãnh đạo Tổng cục Du lịch mới đây cũng chia sẻ, sự kiện này là một tin vui, có tầm ảnh hưởng toàn cầu được tổ chức tại Việt Nam. Thông qua sự kiện lần này, sẽ giúp Việt Nam được biết đến với vị thế mới, không chỉ là một điểm đến an toàn, thân thiện mà còn là một điểm đến vì hòa bình thế giới.

Vì thế, vị thế của Việt Nam sẽ được nâng cao trong mắt bạn bè quốc tế. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều chính là một điểm then chốt trong vấn đề thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam trong thời gian tới. Theo ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – ngành du lịch coi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều là cơ hội quảng bá tại chỗ hiệu quả. Bởi, thông qua việc có khoảng 3.000 các cơ quan, báo chí quốc tế tham dự đưa những thông tin, hình ảnh về Việt Nam sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế.

Trước ngày Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều diễn ra, Tổng cục Du lịch đã lên kế hoạch phối hợp với TP. Hà Nội và cơ quan chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ cung cấp cho đoàn đại biểu cao cấp các nước, phóng viên báo chí cùng khách du lịch quốc tế. Đồng thời, lên kế hoạch bố trí cán bộ để sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cũng như những tình huống phát sinh ảnh hưởng đến khách du lịch trong thời gian diễn ra sự kiện. Cơ quan này cũng đã làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến hấp dẫn…; chuẩn bị hoàn tất kết nối trang web du lịch Việt Nam với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao.

Tại Trung tâm báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch dự kiến sẽ cung cấp, bố trí những hình ảnh nhận diện về đất nước, con người Việt Nam; thông tin giới thiệu về du lịch Việt Nam, điểm đến được yêu thích, hình ảnh đặc sắc của các vùng, miền; chuẩn bị 4 đoạn clip quảng bá về du lịch Việt Nam để gửi tặng các phóng viên báo chí quốc tế.

Để lại ý kiến của bạn:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *